Tại sao các con chó thích nhảy lên người của bạn

Đó là cách để nó chào hỏi hay bày tỏ sự vui mừng, hạnh phúc, nhảy và phản xạ nhảy là cách của con chó bạn thể hiện tình cảm hoặc muốn nhận được sự chú ý. 

Khi 1 con chó còn nhỏ,chúng ta thường hay ngồi trên sàn nhà và để cho chúng rúc đầu vào lòng chúng ta ngọ nguậy và cho phép chúng liếm và ngửi lên gần khuôn mặt chúng ta, điều đó ok vì chúng ta đang ngồi dưới đất cùng với chúng. Tuy nhiên khi chúng ta đang đứng hoặc ngồi trên ghế nếu chúng cố gắng nhảy lên và tìm cách để liếm vào khuôn mặt chúng ta, lúc đó chúng ta không nên cuối xuống và âu yếm nó, nếu chúng ta làm nghĩa là chúng ta đang dạy hay khen thưởng việc chúng đang làm, điều đó có thể gây nguy hiểm khi chúng lớn hơn, những hành động mà bạn chó là đáng yêu bây giờ có thể gây khó chịu hoặc nguy hiểm nếu như chúng nhảy bổ vào người trẻ em hoặc người già.

Tại sao việc chó nhảy lên người chúng ta cứ tiếp diễn... Đó là do chúng ta không nhất quán. Đôi kh chúng ta chấp nhận việc đó và bỏ qua. Đôi khi chúng ta lại thưởng cho hành vi đó bằng cách hưởng ứng nhiệt tình. Nhưng khi chúng ta mặc quần áo đẹp và chuẩn bị đi dự tiệc mà bàn chân của chúng lại đang dính bùn đất đó mới là vấn đề, đến lúc đó việc chúng ta khiển trách chúng không còn hiệu quả vì chúng không hiểu có khi chúng lại hiểu rằng đó đang là một lời khen ... haha.. và chúng lại nhận thêm nhiều dấu chân lên quần áo và mọi việc trở nên tệ hơn. Nếu việc khển trách là đúng mức vào lúc đó thì con chó có thể ngưng nhảy vào người bạn nhưng sẽ không giải quyết hoàn toàn vấn đề và đó không phải là cách hiệu quả nhất, ngay cả khi nó nhận ra nhảy vào người của bạn không phải là ý tưởng tốt thì nó vẫn có thể nhảy lên người của người Vậy làm thế nào để ngưng việc đó ... Giải pháp cho vấn đề đó là hãy cho chúng bày tỏ niềm vui hay mừng rỡ bằng cách ngồi xuống, lúc đó chúng hãy tiến đến và ôm hôn chúng, ngoài ra chúng ta cũng không nên chó phép người khác để chúng nhảy lên người, có khi họ sẽ nói “ không có sao, nó là chó con mà “ bạn cũng nên kéo con chó của mình lại và bắt nó ngồi xuống để mới để họ âu yếm nó, hãy giải thích rằng không nên dạy cho nó thói quen đó. Điều đó nên được lặp đi lặp lại nhiều lần chó đến khi trở thành thói quen của chúng Để tạo thành thói quen thì chó con nhà bạn cần đượ thực hành nhiều lần. Mỗi lần về đến nhà trước khi bước vào của hãy yêu cầu con chó của bạn ngồi xuống, ban đầu có thể nó chưa quen và dễ bị mất tập trung nhưng nếu quá trình này được lặp đi lặp lại khoảng 10 lần thì nó sẽ có thể bình tĩnh và ngồi yên, Lúc đó chúng ta hãy bước đến ngồi xuống và bắt đầu nựng nó Hãy nhớ rằng, cho chó nhảy lện người có thể gây nguy hiểm cũng như gây phiền nhiễu. Trẻ nhỏ và người cao tuổi dễ bị té và bị thương. Vậy ngay bây giờ hãy dạy cho con chó con của bạn không được phép nhảy bổ vào người chúng ta. Ngay cả đối với các giống chó nhỏ vẫn có thể làm người khác hoặc chính nó bị té hoặc bị thương khi nhảy lên như thế !

Quy tắc vàng để ngăn chặn con chó nhảy lên người Bạn !

• Hãy nhất quán.

• Khi muốn chơi hay nựng nó hãy ngồi xuống

• Không nâng niu, nói chuyện, âu yếm hay thưởng khi con chó của bạn nhảy.

• Không cho phép người khác để cho con chó con của bạn nhảy vào họ.

• Đừng nhượng bộ, đừng bỏ cuộc!